Wednesday, April 29, 2009

....Nakaranas kana ba ng paulit-ulit na panaginip?

May karanasan akong ibabahagi sa inyo, tungkol ito sa panaginip kong poaulit-ulit, maniniwala kaba o hindi? Nakaranas kana ng ganito?

Natatandaan ko 14 years old palang ako ng mag umpisa ang ganong panaginip, hindi ko pinag uukulan ng pansin ang lahat ng yon, basta ang pinag tataka ko ay bakit paulit ang ganong panaginip. Ganito yon....mag lalakad ako ng mag lalakad, tapos...paulit ulit akong tatawid sa dalawang puno ng niyog na naka tumba, tapos...lakad nanaman sa napaka kitid na daan, sa gilid ng mga burol! pakitid- ng pakitid ang daang yon, hanggang susuot ako sa isang butas na kasya lang ang aking katawan.

Alam nyo ba, pag akyat ko sa butas na yon...makikita ko ang napaka-raming tao naka suot ng kulay puti, nakaupo lang sila sa napaka lawak nabundok na yon.Wala akong takot na nararamdaman sa panaginip kong ito. hanggang diko akalain taong 2002 naka pag hajj ako, at sa maniwala kayo...ang panaginip ko nong bata pa ako ay nahinto na, dahil ang lahat ng yon ay nakita ko at naranasan sa pag ha hajj ko.

Ang dalawang puno ng niyog sa dream ko ay ang safah at marwa na 7x mong lalakarin paulit-ulit at ang maraming taong naka puti ay ang mga kapwa ko pilgrims

1 comment:

"marjun" said...

elow add mo ko sa fs and facebook...
marjunsarmiento@ymail.com